Giai đoạn 1: Khởi động

Ngày tải lên: 17h14 - 14/11/2022

Giai đoạn Khởi Động

Gieo mầm ý tưởng kinh doanh

Đây là giai đoạn mà công ty chỉ tồn tại trong suy nghĩ, hay nói cách khác, nó chỉ là một ý tưởng, một ý tưởng kinh doanh. Giai đoạn này còn được gọi là “giai đoạn khai sinh” của doanh nghiệp mới. Hầu hết các công ty phải vượt qua một thách thức ở giai đoạn này: chấp nhận thị trường và nhắm đến một thị trường ngách nhất định. Trong thời gian này, các chủ doanh nghiệp phải cẩn thận, không nên để nguồn tài chính của mình quá mỏng.

Giai đoạn khởi độngGiai đoạn khởi động

Trọng tâm của giai đoạn này là chọn đúng cơ hội kinh doanh có đủ kỹ năng, kinh nghiệm và đam mê để khởi nghiệp. Và đừng quên những điểm chính khác: quyết định cơ cấu sở hữu của công ty, tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp và lập kế hoạch kinh doanh.
Có thể khó tìm được nguồn tài trợ phát triển trong thời gian này. Vì trong giai đoạn này các công ty phải tìm kiếm thị trường và khách hàng. Một doanh nghiệp có thể dựa vào vốn vay từ chủ sở hữu, bạn bè, gia đình hoặc các nhà đầu tư cá nhân. Ngoài ra, công ty cũng có thể sử dụng vốn từ các nguồn khác như nhà cung cấp, khách hàng, hỗ trợ của chính phủ.

Giai đoạn khởi động

Công ty mới thành lập và hoạt động hợp pháp. Sản phẩm và dịch vụ hiện đang được sản xuất và có những khách hàng đầu tiên. Ở giai đoạn hiện tại của doanh nghiệp, yêu cầu về vốn và thời gian đưa ra thị trường là khá cao. Và thách thức chính ở đây là số tiền dù nhỏ nhất cũng không tuột khỏi tay. Chủ doanh nghiệp phải học cách "thực sự hóa" nhu cầu của khách hàng để có thể sinh lời và đảm bảo việc kinh doanh đang đi đúng hướng.
Giai đoạn khởi nghiệp đòi hỏi công ty phải thiết lập cơ sở khách hàng và thị trường với các dòng tiền được quản lý và kiểm soát. Nguồn vốn có thể đến từ chủ sở hữu, bạn bè, gia đình, nhà cung cấp, khách hàng, người đi vay hoặc các khoản tài trợ để hỗ trợ tăng trưởng trong giai đoạn này.